Du lịch Hà Giang là một trải nghiệm tuyệt vời với những cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng, các thửa ruộng bậc thang và văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Hà Giang chi tiết mà Toiyeudulich.vn tổng hợp chia sẻ đến các bạn, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ GIANG CHI TIẾT ĐẦY ĐỦ TỪ A-Z

Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Hà Giang

  • Giấy tờ và các vật dụng cần thiết: Hãy đảm bảo bạn mang theo hộ chiếu với người nước ngoài (hoặc căn cước công dân nếu đi trong nước), tiền mặt, thẻ tín dụng, và các vật dụng cá nhân.
  • Đặt phòng trước: Nếu bạn đi vào mùa du lịch cao điểm, hãy đặt phòng trước để tránh tình trạng hết chỗ ở.
  • Điện thoại di động: Đảm bảo bạn có kế hoạch về dịch vụ điện thoại di động hoặc SIM thay đổi mạng phù hợp với khu vực.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Hà Giang

Mỗi mùa Hà Giang lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, mang một màu sắc đặc trưng riêng, khó cưỡng. Đến đây vào mỗi mùa khác nhau, du khách sẽ có những cảm xúc khác, những nỗi nhớ nhung khác biệt khi phải rời xa mảnh đất này.

Vào mùa xuân, thời tiết ở Hà Giang có phần mát mẻ, se lạnh, dễ chịu, nắng không quá gắt. Ghé Hà Giang vào dịp đầu năm bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào các lễ hội truyền thống đặc sắc, cùng với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn của các đồng bào dân tộc nơi đây. Bên cạnh đó, tháng 3 cũng là mùa hoa đào, hoa mận nở rộ khắp các bản làng ở Hà Giang, lúc này bạn sẽ thực sự đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình giữa cao nguyên đá kỳ vĩ.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Hè về, một vùng đất Hà Giang được bao phủ một màu xanh đặc trưng của vùng cao nguyên. Thời tiết ở Hà Giang lúc này khá mát mẻ, nắng vàng buông khắp nẻo đường, nhiệt độ dao động ở mức 20 độ C. Vào tháng 4, ở đây diễn ra chợ tình Khâu Vai, là chợ tình vẫn giữ được nét nguyên sơ và là một trong những lễ hội được mong chờ nhất trong năm. Tháng 5,6 là lúc người dân vùng cao lấy nước chuẩn bị cho mùa vụ mới, những thửa ruộng ngập nước cùng với ánh nắng vào mùa hè tạo nên một cảnh sắc lung linh, huyền ảo, hoang sơ, bình dị.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Đến mùa thu, thời tiết ở Hà Giang khá êm dịu, không quá nóng cũng không quá se lạnh. Lúc này chính là mùa lúa chín vàng ở Hà Giang, một màu vàng óng bao phủ khắp các mảnh ruộng bậc thang cùng với mùi lúa chín thơm ngào ngạt sẽ mang đến cho du khách một cảm giác giản dị, yên bình. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi Hà Giang mùa nào đẹp, thì mùa thu sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn đến với nơi đây, ngắm nhìn Hoàng Su Phì nơi có mảnh ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Bước vào mùa đông, Thời tiết ở Hà Giang đã đón nhận những cơn rét cắt da cắt thịt, nhiệt độ nơi đây thường thấp hơn rất nhiều so với vùng đồng bằng. Nhưng không vì thế mà Hà Giang rơi vào trầm lặng mà vào tháng 10, 11, một sắc tím của hoa tam giác mạch đã bao phủ khắp Hà Giang, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hữu tình. Sang tháng 12, Hà Giang lại khoác lên mình một chiếc áo mới với màu vàng rực rỡ của hoa cải tạo nên một khung cảnh lung linh giữa mùa đông lạnh lẽo.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Nếu bạn không biết nên đi Hà Giang màu nào đẹp, thì mùa đông chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây và có cho mình vô vàn tấm hình sống ảo cùng với những cánh đồng hoa rực rỡ, đặc biệt là hoa tam giác mạch nổi tiếng của Hà Giang.

Những điểm du lịch nổi tiếng nên đi ở Hà Giang

Hà Giang được mệnh danh là nơi địa đầu của Tổ quốc với những phong cảnh núi non hùng vĩ, đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch thú vị mà bạn nên đến một lần. Các cung đường Hà Giang quanh co, cheo leo vốn đầy thách thức cho người lái xe nhưng lại là cung đường nhiều người muốn chinh phục nhất khi đến với vùng đất này để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao nguyên tuyệt đẹp này.

Đèo Mã Pì Lèng

Mã Pì Lèng (Hà Giang) nổi tiếng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” hùng vĩ ở vùng núi phía bắc nước ta. Đèo Mã Pì Lèng hay còn gọi là Mã Pí Lèng, Mã Pỉ Lèng (nghĩa là “sống mũi con ngựa”) được mệnh danh là vua của các con đèo ở vùng núi Tây Bắc, là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20km, thuộc xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc và xã Tả Lủng huyện Đồng Văn.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Từ trên đỉnh Mã Pì Lèng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cao nguyên đá Đồng Văn. Khung cảnh núi non hùng vĩ với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích. Du khách có thể đến với Mã Pì Lèng từ tháng 1 đến tháng 3 vì đây là thời điểm của các những mùa hoa như hoa mận, đào, cải, tháng 4 lại thu hút với phiên chợ tình Khâu Vai, tháng 9 hấp dẫn với mùa lúa chín trên Hoàng Su Phì hay tháng 11 và tháng 12 là mùa của hoa tam giác mạch. Mã Pì Lèng độc đáo, hiểm trở nhưng tuyệt đẹp, đáng để du khách chinh phục trong hành trình đến với mảnh đất Hà Giang xinh đẹp.

Hoàng Su Phì

Là huyện vùng cao, địa hình chia cắt mạnh nên Hoàng Su Phì có nhiều tiểu vùng khí hậu, thổ nhưỡng và cảnh quan thiên nhiên khác nhau. Vì vậy khi đến du lịch Hà Giang – Hoàng Su Phì, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn các chuyến du lịch cho phù hợp. Mùa xuân là thời điểm các lễ hội độc đáo của Hoàng Su Phì được tổ chức. Dịp này cũng là mùa chụp ảnh các vườn đào, lê, đồi chè. Khoảng từ giữa tháng 4 đến tháng 6 là mùa cấy lúa.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Đến Hoàng Su Phì dịp này sẽ được chiêm ngưỡng thắng cảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì trong mùa nước đổ. Từ giữa tháng 9 hàng năm là bắt đầu vào mùa lúa chín các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nói riêng. Tầm này đi Hoàng Su Phì là thích nhất, tha hồ chụp ảnh ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn trên các sườn núi. Cuối năm, khi bước sang mùa đông miền Bắc. Nếu không ngại cái lạnh, các bạn có thể lên Hoàng Su Phì khám phá Tây Côn Lĩnh, Chiêu Lầu Thi để săn mây, săn tuyết.

Nói đến Hoàng Su Phì thì không thể không nhắc đến ruộng bậc thang nơi đây. Hoàng Su phì nổi tiếng với nhiều thửa ruộng bậc thang như ruộng bậc thang Hồ Thầu, Thông Nguyên, Bản Luốc – Sán Sả Hồ, Nậm Ty,… làm thổn thức bao trái tim yêu cái đẹp khi đặt chân đến đây.

Cột cờ Lũng Cú

Là biểu tượng đánh dấu điểm cực Bắc của Việt Nam, cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng, thuộc một xã nhỏ ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nằm ở độ cao 1.470m so với mực nước biển, đây là một trong những địa điểm check in của nhiều bạn trẻ, đồng thời còn là điểm chinh phục của hầu hết tất cả các khách du lịch đến với Hà Giang.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Từ trên cột cờ nhìn xuống, bạn sẽ có cảm giác như được ngắm nhìn bờ cõi nước Nam ta trong tầm mắt. Được cảm nhận được không khí se lạnh của núi rừng Đông Bắc. Đứng ở núi Rồng, cảm giác như núi rừng Đông Bắc hòa cùng mây trời cao rộng.

Không những vậy, chỉ cần ngước mắt nhìn lên là hình ảnh tự hào dân tộc lại càng nâng cao lên với màu sáng tươi của lá quốc kỳ thiêng liêng tung bay. Cột cờ Lũng Cú là nơi vừa tạo cảm giác tự hào vừa lại hưng phấn khi chinh phục được đỉnh cao của một cột mốc lớn.

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn thuộc huyện Đồng Văn nằm ở độ cao từ 1.000m đến 1.600m so với mực nước biển. Giữa bốn bề là núi rừng trập trùng, phố cổ Đồng Văn ẩn mình trong sự trầm mặc và cổ kính đầy ấn tượng. Phố cổ Đồng Văn chỉ có vỏn vẹn 40 hộ gia đình sinh sống gần kề nhau, tạo thành một khu phố ẩn mình dưới những vách núi đá. Toàn cảnh bức tranh phố cổ Hà Giang có màu vàng của nắng, màu xanh của núi rừng và màu hoài cổ của những nếp nhà bạc màu theo thời gian.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Phố cổ Đồng Văn chỉ có vỏn vẹn 40 hộ gia đình sinh sống gần kề nhau, tạo thành một khu phố ẩn mình dưới những vách núi đá. Toàn cảnh bức tranh phố cổ Hà Giang có màu vàng của nắng, màu xanh của núi rừng và màu hoài cổ của những nếp nhà bạc màu theo thời gian.

Phố cổ Đồng Văn chính là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân vùng cao. Đây còn là nơi các chàng trai, cô gái đến kết bạn, giao duyên. Những cô gái dân tộc trong trang phục thổ cẩm sặc sỡ có nụ cười trong trẻo như nắng mai. Đi dạo một vòng quanh chợ, du khách sẽ tìm được rất nhiều món đồ lưu niệm đặc sắc làm quà cho người thân.

Rừng thông Yên Minh

Bạn sẽ có thể cảm nhận được sự giống nhau rõ ràng giữa Yên Minh và Đà Lạt khi đến đây vào buổi sáng sớm. Lúc đó cả cánh rừng thông sẽ được bao phủ trong làn sương mờ ảo, kết hợp cùng với cái không khí se se lạnh vào buổi sáng sớm nữa bạn sẽ thấy giống như chính bản thân mình đang lạc bước giữa rừng thông Đà Lạt vậy. Chính vì lẽ đó mà rừng thông Yên Minh mới được mọi người ưu ái gọi là “Một Đà Lạt thứ 2 của miền Bắc”.

Để chiêm ngưỡng hết cánh rừng thông, bạn phải chạy 1 quãng đường dài 50 cây số, với những cung đường quanh co, uốn lượn. Nghe thì có vẻ là 1 quãng đường dài, nhưng đừng lo lắng, mỗi bước chân bạn đi qua đều có những hàng thông dõi theo và phía cuối đang chờ đón bạn là cả một rừng thông ngút ngàn. Khung cảnh chủ yếu của rừng thông nơi đây là những cây thông cao vun vun, ngút trời, là những tầng cỏ xanh mơn mởn và cả làn sương mù vờn quanh bóng cây, tán lá nữa. Tất cả những điều đó tạo lên một sự kết hợp hài hòa của sông núi, mây rừng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn mang đậm chất trữ tình của mảnh đất này.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Đi giữa rừng thông, hòa mình vào bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng gió reo rì rào như tiếng đàn kêu vậy, tự dưng bạn lại cảm thấy tâm hồn mình thư thái hẳn lên, cảm giác như bản thân đang ở chốn bồng lai tiên cảnh vậy. Rừng thông Yên Minh được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch độc đáo và thích hợp nhất cho chuyến du lịch Hà Giang. Vừa mang vẻ đẹp thơ mộng, yên bình nhưng lại không kém phần đẹp, đẹp 1 vẻ đẹp làm nao lòng du khách.

Dinh thự họ Vương

Dinh thự Vua Mèo (Dinh thự họ Vương) là một công trình lớn được xây dựng từ cuối thế kỉ 19 với nét kiến trúc độc đáo kết hợp của nhiều nền văn hóa cũng như những câu chuyện bí ẩn xung quanh. Dinh thự Vua Mèo nằm dưới chân một thung lũng được bao bọc phía trên bằng một vùng đất cao.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Với kiểu địa thế này, toàn bộ công trình được bảo vệ bởi những cánh cung núi gọi là thế mai rùa, hỗ trợ phòng thủ rất tốt trong thời kỳ chiến tranh ác liệt. Trải qua hơn trăm năm tồn tại, mọi thứ trong dinh thự vẫn vẹn nguyên như ngày đầu, tạo sự kích thích với mọi người đến đây để khám giá ít nhất một lần trong đời.

Dinh thự Vua Mèo (Dinh thự họ Vương) là điểm đến thú vị giữa một Hà Giang của thiên nhiên kỳ thú với núi rừng hoang sơ và cảnh vật nên thơ, trù phú. Nếu có dịp ghé thăm, các bạn hãy đến khám phá Dinh thự này để đắm chìm vào những cảm giác xưa cũ và nhớ ơn công đức chống giặc của Vua Mèo

Núi đôi Quản Bạ

Núi Đôi Quản Bạ là một trong những cái tên không còn quá xa lạ với những tín đồ đam mê xê dịch khi du lịch đến Hà Giang. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn bởi sở hữu vẻ đẹp thần kỳ mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng. Núi Đôi Quản Bạ còn có tên gọi khác là Núi Đôi hoặc Núi Cô Tiên, có niên đại cách đây khoảng 1,6 triệu đến 2 triệu năm. Hai quả núi có hình dáng tròn trịa, đầy quyến rũ, trông giống như đôi gò bồng đảo căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng giữa núi rừng kỳ vĩ.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Không chỉ bị mê hoặc bởi kiến tạo hình hài độc đáo của hai quả núi, điểm nhấn ấn tượng khác tại Núi Đôi Quản Bạ chắc chắn nằm ở không gian xung quanh như một bức tranh tuyệt tác của tạo hóa. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xanh trải tít tăm tắp, xen lẫn trong các dãy núi nhấp nhô, như đang tô vẽ cho bức tranh thiên nhiên thêm phần sinh động.

Sông Nho Quế – Hẻm Tu Sản

Đứng từ đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống chính là hình ảnh sông Nho Quế mềm mại như dải lụa màu ngọc bích. Dòng sông xinh đẹp này bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, chảy hướng tây bắc – đông nam xuống xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Xuôi theo hẻm vực Tu Sản, chảy tiếp qua núi Mã Pí Lèng đến Mèo Vạc thì sông Nho Quế tách ra làm 2 nhánh, chảy sang địa phận Cao Bằng, tiếp tục cuộc hành trình nhập vào sông Gâm tại ngã ba Nà Mát. Sông Nho Quế ào ạt, mạnh mẽ nhưng lại có những khúc sông dịu êm, nhẹ nhàng, nhất là đoạn sông chảy qua hẻm Tu Sản và đèo Mã Pì Lèng.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Hẻm Tu Sản được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, với chiều cao vách đá lên đến 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km, là kỳ quan độc nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Hẻm vực này là sản phẩm của sự kiến tạo kỳ diệu từ hàng triệu năm trước, khi nơi đây còn chìm trong lòng đại dương mênh mông. Trong quá trình thay đổi của vỏ Trái Đất, nước rút đi, bào mòn, để lại di sản địa chất độc nhất vô nhị này cho tới giờ.

Ngồi thuyền xuôi theo dòng sông Nho Quế sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không đâu có được, hãy thử một lần đến Hà Giang và khám phá nơi đây nhé.

Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Phương tiện cá nhân

Bạn là người ưa thích khám phá và mạo hiểm? Di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô đến Hà Giang là trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu đi xe máy với tốc độ 50km/h, sẽ mất khoảng 7 tiếng bạn mới có thể đến được Hà Giang. Du khách sẽ đi theo cung đường quốc lộ 2 hoặc quốc lộ 32. Khoảng thời gian khá dài hơi mà địa hình nơi đây lại nhiều dốc đèo nên cần người có tay lái cứng.

Nếu đi bằng ô tô tự lái thì khoảng thời gian đi từ Hà Nội đến Hà Giang khoảng 6 tiếng. Hình thức này phù hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn nhỏ cho 4 – 5 người.

Xe khách

Các xe khách đi Hà Giang từ Hà Nội thường khởi hành từ các bến xe lớn như bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát với giá khoảng từ 150.000 – 200.000đ/vé. Các chuyến xe này thường khởi hành từ sáng 8 giờ đến tối khoảng 20 giờ 30 phút tùy nhà xe.

Phương tiện di chuyển ở Hà Giang

Để chủ động cho chuyến đi và tiết kiệm chi phí, du khách có thể sử dụng phương tiện cá nhân hoặc thuê xe máy, thuê ô tô du lịch hay đi xe buýt tại Hà Giang.

Xe ô tô du lịch

Nếu không có kinh nghiệm phượt bằng xe máy, lại đi theo nhóm nhiều người, bạn có thể thuê xe ô tô du lịch. Như vậy, bạn vừa yên tâm hơn bởi những tài xế ở đây đã thường xuyên di chuyển ở Hà Giang, nên có nhiều kinh nghiệm xử lý những tình huống bất thường. Bạn nên tìm hiểu thuê ở các công ty du lịch lớn để đảm bảo chất lượng. Thủ tục thuê vô cùng đơn giản, bạn nên liên hệ đặt trước ít nhất 10 ngày và đặt cọc khoảng 50% giá trị hợp đồng.

Dưới đây là bảng giá tham khảo dịch vụ thuê xe ô tô du lịch tại Hà Giang, nó có thể thay đổi phụ thuộc thời điểm bạn đặt và chưa bao gồm VAT.

Thời gian thuê Loại xe Giá khoảng (VNĐ)

1 ngày

Xe 4 chỗ Vios/Civic/Altis 4.000.000
Xe 7 chỗ Innova 4.400.000
Xe 7 chỗ Fortuner 4.500.000
Xe 16 chỗ 5.000.000
Xe 29 chỗ 5.500.000
Xe 45 chỗ 6.000.000

2 ngày

Xe 4 chỗ Vios/Civic/Altis 4.600.000
Xe 7 chỗ Innova 5.200.000
Xe 7 chỗ Fortuner 5.500.000
Xe 16 chỗ 6.000.000
Xe 29 chỗ 6.500.000
Xe 45 chỗ 6.500.000

3 ngày

Xe 4 chỗ Vios/Civic/Altis 5.100.000
Xe 7 chỗ Innova 6.000.000
Xe 7 chỗ Fortuner 6.000.000
Xe 16 chỗ 6.500.000
Xe 29 chỗ 7.500.000
Xe 45 chỗ 8.000.000

Một số công ty du lịch hỗ trợ cho thuê xe ô tô ở Hà Giang giá rẻ như công ty du lịch Hà Giang, dịch vụ thuê xe ô tô tại Hà Giang – Cảnh Vũ… Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải điểm đến nào ô tô cũng có thể di chuyển lên đó được.

Xe máy

Hiện nay có nhiều địa chỉ cho thuê xe máy tại Hà Giang với mức giá khác nhau. Do địa hình đặc thù của nơi đây là đường đèo, người thuê lại đi với quãng đường dài nên khá hại máy, phải bảo dưỡng thường xuyên nên giá cho thuê xe ở đây thường đắt hơn so với trung bình. Giá thuê xe máy thường dao động từ 200.000đ/ngày trở lên. Vào mùa cao điểm giá sẽ đắt hơn.

Du khách có thể trực tiếp đến các cơ sở cho thuê xe máy hoặc các hostel – nhà nghỉ giá rẻ cho dân du lịch bụi. Một số địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo: cho thuê xe máy Hằng Thường Hà Giang, Ha Giang Epic Tour & Motorbike, Ha Giang Paradise Hostel & Tours, Motogo, thuê xe máy Hà Giang – Giang Sơn… Thuê xe máy tại Hà Giang, bạn còn được hỗ trợ 2 chai nước, bản đồ thông tin du lịch, áo mưa, đồ vá xe…

Xe buýt

Có rất nhiều tuyến xe buýt chạy nội tỉnh, khởi hành từ thành phố Hà Giang về các huyện và ngược lại. Dưới đây là một số lộ trình phổ biến:

– Tuyến Hà Giang – Quản Bạ

  • Nhà xe: Cường Thúy
    • Giờ xuất bến: Từ Hà Giang 5 – 6 giờ sáng và từ Quản Bạ là từ 12 đến 16 giờ
    • Điện thoại liên hệ: 0915 407 522
  • Nhà xe: Thắng Phượng
    • Giờ xuất bến: Hà Giang 11 giờ 30 và Quản Bạ là 6 giờ
    • Điện thoại liên hệ: 0915 185 434
  • Nhà xe: Tân Yên
    • Giờ xuất bến: Hà Giang 12 giờ, Quản Bạ 6 giờ 30 phút
    • Điện thoại liên hệ: 0912 369 134

– Tuyến Hà Giang – Mèo Vạc

  • Nhà xe: Hoàng Tài
    • Giờ xuất bến: Hà Giang 5 giờ 30 – 11 giờ và Mèo Vạc 6 giờ 30 – 13 giờ
    • Điện thoại liên hệ: 0912 394 082
  • Nhà xe: Cầu Mè
    • Giờ xuất bến: Hà Giang 5 giờ và Mèo Vạc 5 giờ
    • Điện thoại liên hệ: 037 211 6226
  • Nhà xe: Ngọc Khánh
    • Giờ xuất bến: Hà Giang 9 giờ, Mèo Vạc 12 giờ
    • Điện thoại liên hệ: 0987 382 992
  • Nhà xe: Quang Nghị
    • Giờ xuất bến: Hà Giang 10 giờ 30 – 12 giờ 30, Mèo Vạc 5 giờ – 10 giờ
    • Điện thoại liên hệ: 0946 744 733

– Tuyến Hà Giang – Yên Minh

  • Nhà xe: Ngọc Cường
    • Giờ xuất bến: Hà Giang 12 – 13 giờ, Yên Minh 5 giờ 30
    • Điện thoại liên hệ: 0904 256 279
  • Nhà xe: Hoàng Tuyên
    • Giờ xuất bến: Hà Giang 15 giờ 30, Yên Minh 5 giờ 30 phút
    • Điện thoại liên hệ: 0912 120 566

– Tuyến Hà Giang – Đồng Văn

  • Nhà xe: Cầu Mè
    • Giờ xuất bến: Hà Giang và Đồng Văn đều từ 5 giờ – 12 giờ.
    • Điện thoại liên hệ: 0984 520 371
  • Nhà xe: A Sinh
    • Giờ xuất bến: Hà Giang và Đồng Văn từ 5 – 12 giờ
    • Điện thoại liên hệ: 0984 520 371
  • Nhà xe: Trung Yến
    • Giờ xuất bến: Hà Giang 12 giờ 30, Đồng Văn 5 giờ
    • Điện thoại liên hệ: 0979 682 261

Gợi ý những món ăn ẩm thực ngon ở Hà Giang nên thử

Hà Giang không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc hùng vĩ , con người hiền hòa, phong tục và văn hoá dân tộc độc đáo mà còn những món đặc sản độc lạ.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ từ A-Z | Toiyeudulich.vn

Dưới đây là những món ăn ngon đặc sắc nhất ở Hà Giang bạn phải thử:

– Thịt trâu gác bếp

Món thịt trâu giác bếp thích hợp làm món ăn phổ biến mua về làm quà. Món ăn này có gốc từ người dân tộc Thái.

Thịt trâu được làm sạch, nêm nếm cùng một số gia vị đặc biệt như hạt mác khén, ớt, tỏi, gừng, sả, muối, đường. Sau khi giã, bạn trộn đều để hỗn hợp gia vị sệt lại.. Khi chế biến xong, thịt trâu sẽ được treo lên trần gác bếp trong một khoảng thời gian dài để nhuộm mùi khói bếp.

Vì thế, món ăn sau khi hoàn thành sẽ là sự kết hợp giữa vị ngon ngọt của thịt, gia vị đậm thơm, hòa lẫn mùi khói bếp thoang thoảng.

– Cơm Lam

Cơm lam là món ăn đặc sản của vùng Tây Bắc nói chung và của Hà Giang nói riêng. Món ăn được chế biến từ gạo nếp dẻo thơm, bỏ vào trong ống nứa bịt kín hai đầu bằng lá chuối, nướng trên bếp than hồng.

Tất cả những nguyên liệu tự nhiên, mộc mạc của phố núi đã hòa quyện với nhau tạo nên hương vị đặc trưng của món ngon Hà Giang này.

– Thắng Cố

Đến chợ Đồng Văn rồi bỏ qua món Thắng Cố của người H’Mông thì đúng là một thiếu sót lớn cho khách du lịch tour Hà Giang. Món thắng cố được chế biến bằng thịt và nội tạng của ngựa. Tuy nhiên, số lượng ngựa hiện nay không còn nhiều nên họ có xu hướng chuyển sang dùng nội tạng trâu, bò để nấu món này.

Nội tạng bò sau khi được sơ chế, làm sạch và tẩm ướp bằng 12 thứ gia vị đặc biệt, sẽ được đem ninh nhừ trong vòng một tiếng, tạo nên một nồi thắng cố với hương vị ấn tượng cho du khách.

Món ăn này thường được thưởng thức chung với rượu ngô men lá là chuẩn bài. Hương cay nồng của rượu cùng với vị thơm đậm đà của thắng cố tạo nên một hương vị đặc trưng của món ăn Hà Giang này.

– Bánh Tam Giác Mạch

Nhắc đến Hà Giang, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến loài hoa Tam Giác Mạch nổi tiếng gần đây. Vậy bạn có biết loài hoa này là một loại nguyên liệu chính dùng để làm ra loại bánh cùng tên.

Đúng vậy, Bánh Tam Giác Mạch được làm từ hạt của loài hoa mang sắc tím mộng mơ. Bánh có hương thơm nhẹ, mang vị ngọt thanh, xốp xốp, mềm mềm đậm hương vị mộc mạc của núi rừng.

– Xôi Ngũ Sắc

Xôi Ngũ Sắc có lẽ là món ăn khó quên nhất khi bạn du lịch Hà Giang. Đây là món ăn truyền thông của dân tộc Tày tại Hà Giang. Thành phần của xôi chủ đạo từ gạo nếp nương hảo hạng, vừa thơm vừa dẻo.

Chia gạo ra 5 phần khác nhau: các màu sẽ được sử dụng một loại nguyên liệu đặc biệt để nhuộm màu. Màu đỏ làm từ gấc, màu vàng nhuộm từ nước nghệ tây, màu xanh được dùng từ lá gừng, màu tím được dùng từ lá cơm đen còn màu trắng là màu của gạo nếp.

– Phở Chua

Với xuất thân từ món ăn Trung Quốc và sự đổi mới trong cách chế biến của đồng bào dân tộc nơi đây, không khó để hiểu tại sao món Phở Chua lại nằm trong danh sách các món ăn bạn nên thử khi đến Hà Giang.

Khác với những tô phở bình thường, bánh phở chua phải được làm riêng và làm theo công thức gia truyền. Sợi phở dai, mềm và trắng muốt không sử dụng hóa chất để tẩy.

Phần quan trọng là về nước dùng chua ngọt, Nước được pha từ giấm gạo, đường, nêm nếm thêm chút gia vị và trộn thêm bột sắn dây tạo độ sánh tạo nên sự hấp dẫn vô cùng cho thực khách..

– Cháo Ấu Tẩu

Khách du lịch đã từng đến Hà Giang khi về xuôi thường nói “Đã đến Hà Giang thì phải thử ngay món cháo Ấu Tẩu” quả thật không sai.

Cháo ấu tẩu là món ăn vô cùng bổ dưỡng, được chế biến từ ấu tẩu – một loại củ mọc trên núi đá. Sau khi qua các công đoạn chế biến để loại bỏ độc tố có trong củ này, người ta sẽ đem hầm cùng loại gạo nương thơm dẻo và chân giò để tạo thành món ăn độc lạ này.

Cháo ấu tẩu vừa là một món ăn ngon ở Hà Giang, vừa giúp bồi bổ sức khỏe, phòng ngừa các bệnh về xương khớp. Khi ăn người ta còn cho thêm trứng gà, tiêu xanh, hành hoa và rau mùi vào để nổi cháo thêm dậy mùi và đẹp mắt.

Đây là món đặc sản Hà Giang để lại nhiều lưu luyến cho khách du lịch, bạn chỉ có thể thưởng thức món cháo đặc biệt nay trong một buổi chợ sáng tinh mơ hiu hiu gió lạnh.

– Phở Gà Tráng Kìm

Vào một buổi sáng sớm sương lạnh tại Hà Giang, được thưởng thức 1 bát phở gà Tráng Kìm thì còn gì tuyệt vời hơn. Phở gà Tráng Kìm là món điểm tâm ăn sáng quen thuộc của người dân nơi đây vào những ngày chợ phiên, được chế biến từ gà đồi – loại gà được người Mông chăn thả trên núi.

Điều tạo nên nét đặc biệt của những tô phở Tráng Kìm đó là sợi phở mềm mịn, không dai vì được làm và phơi khô thủ công. Nước dùng được hầm từ xương cùng những loại gia vị quen thuộc như gừng, quế, hồi, thảo quả tạo nên vị thơm ngọt đặc trưng, mang dấu ấn riêng của người dân Tráng Kìm.

– Bánh Cuốn Trứng

Đây là món ăn mà du khách thường lựa chọn để làm món điểm tâm. Bánh cuốn trứng được ăn cùng loại nước chấm từ nước hầm xương ngọt tự nhiên, rắc thêm chút hành khô và rau thơm ăn kèm. Bánh cuốn ở đây được tráng trực tiếp trên bếp đập trứng rồi dùng chính lớp trứng trắng ngần sen lẫn lòng đỏ gói lại.

Thưởng thức bánh cuốn trứng Hà Giang sẽ thấy hương vị rất đặc biệt, lòng đỏ trứng ngậy, bọc mở bên ngoài bằng lớp bột bánh dai pha vị xốp đặc trưng của lòng trắng trứng.

– Thắng Dền

Nếu như người miền xuôi có món chè trôi nước làm ấm bùng vào mùa đông thì tại Hà Giang cũng có một món tương tự chè trôi nước mang tên Thắng Dền.

Bánh Thắng Dền là một món ngọt được làm từ bột gạo, ngon nhất là gạo dẻo Yên Minh thứ nếp nương nổi tiếng với vị dẻo thơm. Khi ăn, bánh sẽ được chan thêm chút nước đường Hoa Mai, rắc thêm lạc rang cho bùi tạo thành một món quà vặt hấp dẫn, với giá thì lại rẻ chỉ 10k/bát

– Rêu Nướng

Ít ai nghĩ rằng rêu cũng có thể là món ăn. Tuy nhiên, tại Hà Giang lại có một món ăn độc đáo được chế biến 100% từ rêu xanh đó là Rêu Nướng một món ăn truyền thống của người dân tộc Tày tại Việt Nam. Vậy thì nó có gì đặc biệt, rêu được lấy từ suối về, qua các bước chọn lọc kĩ lưỡng những loại rêu non và sạch sẽ.

Sau đó rửa sạch rêu, xé cho rêu tơi ra, thái nhỏ và nêm cùng với các loại gia vị: xả, lá mùi tàu, dăm thơm, lá hẹ, muối, mì chính… Trộn đều rêu với gia vị sau đó gói rêu vào lá dong đưa lên bếp than nướng.

Ăn món này lạ miệng, đặc biệt là cực kì bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Giúp lưu thông khí huyết, giải độc, giải nhiệt cho cơ thể.

Những hoạt động trải nghiệm thú vị ở Hà Giang

1. Độc hành Hà Giang

Độc hành luôn là một trong những Trải nghiệm dành cho dân du lịch bụi Hà Giang, đặc biệt là những ai yêu thích cảm giác mạo hiểm lựa chọn. Và tất nhiên, hành trình độc hành cũng không là ngoại lệ khi bạn có ý định chinh phục những cung đường hiểm trở, cheo leo ở vùng biên viễn này.

Dẫu độc hành là trải nghiệm tương đối mạo hiểm và có những thách thức nhất định, tuy nhiên hành trình này vẫn hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt chuyến đi. Hơn thế nữa, điều mà hoạt động này mang đến cho bạn chính là khả năng chủ động hơn trong mọi tình huống, có thể giải quyết và quyết định mọi vấn đề, không bị ràng buộc hoặc phụ thuộc vào bất kì ai cả. Hơn hết, trong suốt chuyến đi, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tự do, không bị bất kì điều gì bó buộc hoặc bất kì ai ảnh hưởng cả. Lúc này, bạn sẽ có được khoảng thời gian đáng nhớ và yên tĩnh để lặng lẽ cảm nhận vẻ đẹp nơi vùng biên viễn với vô vàn những cảnh sắc khiến bao người thương nhớ.

Tuy nhiên, hành trình độc hành này đòi hỏi người tham gia phải được trang bị rất nhiều kỹ năng sống cần thiết cũng như phải luôn duy trì được sự tỉnh táo, nhanh nhẹn và linh hoạt trước mọi tình huống. Nếu có ý định tham gia độc hành – một trong những Trảin ghiệm dành cho dân du lịch bụi Hà Giang, bạn nhất định phải có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất.

2. Cắm trại qua đêm

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu trong top những Trải nghiệm dành cho dân du lịch bụi Hà Giang mà lại bỏ qua hoạt động cắm trại qua đêm. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác được lấy đất làm nền, lấy trời làm mái để trải qua một ngày ở nơi biên viễn xa xôi này?

Cắm trại qua đêm, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ được thức dậy ở một nơi xa mà ở đó, chẳng ai biết bạn là ai, và bạn cũng chẳng cần biết họ có biết bạn là ai hay không nữa. Lúc này, điều bạn biết là bạn sẽ được đón ánh nắng bình minh rực rỡ nơi đỉnh đèo cao lộng gió, hít thở bầu không khí thoáng đãng trong lành, phóng tầm mắt ra phía xa xa nhìn thấy những cung đường đèo ôm quanh triền núi.

Những địa điểm cắm trại qua đêm thường được mọi người yêu thích lựa chọn hơn cả có thể kể đến như đỉnh Đèo Mã Pí Lèng, đỉnh Đồn Cao với tầm nhìn thoáng đãng cùng bầu không khí trong lành, căng tràn nhựa sống của đất trời.

3. Chinh phục dòng Nho Quế bằng bè tre

Đây quả là một trong những Trải nghiệm dành cho dân du lịch bụi Hà Giang, đặc biệt là những ai thật sự can đảm. Thông thường, mọi người sau khi đã chinh phục vùng biên Sơn Vĩ sẽ chọn đi bè về lại khu vực Mèo Vạc Hà Giang. Hành trình này sẽ giúp mọi người rút ngắn được thời gian di chuyển nhiều hơn, thay vì phải đi qua Xín Cái.

Bè được dùng để đi xuôi Sông Nho Quế thường là loại bè làm từ tre, có gắn hệ thống ròng rọc dây thép đơn sơ. Quả thật đây là một trong những trải nghiệm đầy thách thức chỉ dành riêng cho những ai có độ gan dạ cao khi tận hưởng cảm giác lênh đênh trên dòng Nho Quế trên vỏn vẹn chiếc bè đơn sơ này.

4. Qua đêm tại các bản làng của đồng bào dân tộc

Đây là trải nghiệm phổ biến dành cho những ai đi một mình về với vùng Hà Giang nắng gió. Bạn có thể thoải mái lựa chọn dừng chân tại những bản làng nơi Lũng Cú, Khâu Vai, Du Già hay Lũng Hồ để có thể khám phá trọn vẹn nếp sống bình dị của đồng bào dân tộc tại đây.

Nếu như muốn được họ cho phép ngủ lại bản làng, hãy tỏ ra là một vị khách đầy thân thiện, lịch sự đến từ phương xa. Lưu ý là cũng không nên lạm dụng việc xin ngủ nhờ quá nhiều để tránh gây ra những phiền hà đáng tiếc cho cả bản thân và người dân nữa bạn nhé.

5. Trekking Đèo Mã Pí Lèng

Hành trình Trekking Đèo Mã Pí Lèng luôn hứa hẹn mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ. Nếu như bạn là người có quỹ thời gian dư dả, vậy thì đây chính là Trải nghiệm dành cho dân du lịch bụi Hà Giang phù hợp nhất.

Trong hành trình này, bạn sẽ có thể tự mình chinh phục những điểm đẹp nhất nơi cung đèo được mệnh danh là một trong Tứ đại đỉnh đèo khu vực phía Bắc. Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ phải vượt qua những đoạn đường dốc cao, bất chấp cái nắng hanh và cả hơi nóng hầm hập nữa. Tuy nhiên bù lại, khi được đứng tại điểm cao nhất nơi Mã Pí Lèng, bạn sẽ nhận ra mọi cố gắng của mình đều sẽ được tưởng thưởng xứng đáng với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ trải dài trước mặt.

6. Khám phá những hang động hoang sơ

Các Hang động nổi tiếng ở Hà Giang luôn thu hút nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích khám phá, mạo hiểm. Trong số đó, một số ít các hang đã có nhiều dấu chân người, tuy nhiên vẫn còn một vài hang thuộc địa phận Ngăm La, Lũng Hồ là chưa có nhiều người biết đến.

Trong hành trình khám phá những hang động này, bạn chắc chắn sẽ được trải qua những giây phút mạo hiểm và cũng không kém phần bất ngờ, thú vị khi được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ và có chút kì bí nữa.

Nếu muốn tận hưởng một trong những Trải nghiệm dành cho dân du lịch bụi Hà Giang đầy thú vị và hấp dẫn này, bạn phải chuẩn bị đầy đủ những vật dụng và thiết bị chuyên dụng, cũng như cần có được sự cho phép của các cấp cơ quan nữa nhé.

7. Check-in bên những cột mốc vùng biên xa xôi, hẻo lánh

Hành trình chinh phục những địa điểm xa xôi và hẻo lánh bậc nhất của vùng biên viễn luôn mang đến cho mọi người những cảm giác phấn khích khó diễn tả thành lời. Ngoài ra, các cột mốc này vốn chẳng nổi tiếng và phổ biến như Cột mốc Km số 0 Hà Giang hay Cột mốc 428 nên đường đi vào đây tương đối phức tạp và có rất ít người có thể đặt chân đến. Điều này càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của nơi này đối với những ai yêu khám phá.

Tuy nhiên, trước khi xuất phát và chinh phục những cột mốc vùng hẻo lánh này, bạn nên chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ tùy thân. Đừng quên xin phép và trình diện tại các đồn biên phòng gần nhất nữa nhé.

8. Ngắm nhìn mùa hoa, mùa lúa rực rỡ nơi Hà Giang

Nơi vùng đất biên viễn luôn có những mùa hoa gây thương nhớ, chẳng hạn như mùa hoa tam giác mạch Hà Giang. Trong hành trình phượt bụi lần này, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tự do thong dong trên những nương ruộng bậc thang hay rong ruổi giữa cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cải hoặc những thảm hoa dại. Chuyến đi này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác khoan khoái, bình yên hiếm có đó nha.

9. Chinh phục các cung đường offroad

Các cung đường offroad luôn có sức hút lớn đối với những ai yêu mạo hiểm. Là một trong những Trải nghiệm dành cho dân du lịch bụi Hà Giang, việc chinh phục các cung đường này với lổn nhổn đất đá, lấm lem bùn đất hứa hẹn mang đến cho mọi người những khoảnh khắc đáng nhớ và thú vị hơn cả.

10. Tham dự các lễ hội dân tộc độc đáo

Một trong những Trải nghiệm dành cho dân du lịch bụi Hà Giang cực thú vị không gì khác ngoài việc tham dự các lễ hội độc đáo. Đây là dịp để bạn có thể hiểu rõ hơn về nếp sống và truyền thống, văn hóa của đồng bào dân tộc.

Những lễ hội thú vị nhất ở đây có thể kể đến như lễ Tết, Chợ tình Khâu Vai, Lễ hội Gầu Tào, v.v. Thông thường, các lễ hội này thường được tổ chức vào một ngày cố định trong năm hoặc thay đổi theo phiên định kì. Thế nên bạn nên tìm hiểu trước thời gian để đi đúng dịp nhé.

Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Giang

1. Lên kế hoạch trước cho chuyến đi

Cho dù đi du lịch tại bất cứ một địa điểm nào thì việc lên trước một kế hoạch chi tiết cũng là điều hết sức cần thiết. Đi du lịch tại một tỉnh vùng núi cao như Hà Giang thì điều này càng quan trọng hơn nữa. Chính vì vậy một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Hà Giang đầu tiên mà bạn nên nhớ đó là hãy chuẩn bị cho mình một kế hoạch chu đáo. Một số bạn khi đi du lịch trong nước thường rất chủ quan không tìm hiểu trước địa điểm mà mình sắp đến. Hà Giang là mảnh đất cực Bắc của Tổ quốc, địa hình chủ yếu là đồi núi và dân cư đa số là người dân tộc thiểu số. Bởi vậy thường sẽ không lên trước lịch trình, kế hoạch.

Nếu mắc sai lầm này thì bạn sẽ không có đủ thời gian để đi hết các điểm du lịch hấp dẫn của Hà Giang bởi ở đây tuy có rất nhiều điểm du lịch nhưng chúng cách nhau khá là xa. Nếu không lên lịch trình một cách khoa học như đi đâu trước, ngủ nghỉ như nào thì chuyến đi của bạn sẽ vừa mệt và lại vừa không khám phá được hết Hà Giang.

2. Kiểm tra kĩ phương tiện trước khi đi

Phượt Hà Giang bằng xe máy là sự lựa chọn tuyệt vời và chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên. Những chiếc xe máy sẽ giống như một người bạn đồng hành cùng các bạn trong suốt chuyến đi vậy. Vì vậy một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Hà Giang là hãy kiểm tra kỹ chất lượng của chiếc xe trước chuyến đi. Địa hình đường đi của Hà Giang rất khác với vùng đồng bằng: đường gập ghềnh, thậm chí có nhiều đoạn đường xấu. Hơn thế nữa nếu phương tiện của bạn gặp sự cố giữa chừng thì bạn sẽ rất khó kiếm trạm sửa xe hoặc chỗ nghỉ để chờ người đến sửa chữa.

Bởi vậy, trước khi du lịch Hà Giang, bạn hãy nhớ bảo dưỡng thật tốt cho phương tiện của mình như: kiểm tra lốp, đèn pha, phanh, còi; dự trữ xăng; chuẩn bị sẵn một số dụng cụ sửa xe cơ bản ở trong cốp xe.

3. Chú ý tuân thủ đúng luật giao thông đường bộ

Đường đi ở Hà Giang về cơ bản là rất vắng, tuy nhiên không vì thế mà bạn cho phép mình được vượt quá tốc độ cho phép nếu không muốn bị cảnh sát giao thông Hà Giang phạt. Bạn nên chú ý các biển báo giao thông để điều chỉnh tốc độ phương tiện cho phù hợp.

Bên cạnh đó, đường đi lên các điểm du lịch Hà Giang khá là quanh co, cheo leo, nếu bạn không làm chủ tốc độ của mình hoặc vượt quá tốc độ cho phép thì có thể sẽ gặp những tai nạn giao thông không mong muốn.

4. Hãy mang theo những hành lý phù hợp nhất

Du lịch Hà Giang đòi hỏi bạn phải di chuyển khá nhiều. Và để tiện cho việc di chuyển thì một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Hà Giang là hãy mang đồ đạc gọn nhẹ nhất. Có rất nhiều bạn do thiếu kinh nghiệm mà mang theo quá nhiều đồ đạc không cần thiết, gây ra nhiều khó khăn cho chuyến hành trình. Điều này có lẽ hay xảy ra với các bạn nữ lần đầu đến Hà Giang vì muốn có những bức hình đẹp mà mang theo những trang phục rườm rà hay những giày cao gót. Những trang phục này không phù hợp để cho bạn mang theo khi đi du lịch ở vùng đồi núi như Hà Giang.

Tốt nhất bạn nên chuẩn bị hành lý với những bộ quần áo phù hợp, thoải mái, tiện dụng, giày thể thao, vật dụng cá nhân đơn giản để túi đồ không bị cồng kềnh và giúp bạn hoàn toàn thoải mái khám phá Hà Giang.

5. Đừng chỉ đến Hà Giang để check-in

Chụp ảnh check in là một cách để lưu giữ các khoảnh khắc đáng nhớ của mỗi người tuy nhiên có nhiều bạn trẻ vì chỉ muốn mình có một bức ảnh “so deep” hoặc bức ảnh “ảo” mà quá chú tâm đến việc chụp ảnh. Đây hoàn toàn là một điều sai lầm.

Bạn nên hạn chế việc chụp ảnh của mình lại để dành thời gian cho việc khám phá cảnh vật, khám phá cuộc sống, văn hóa của những người dân tộc thiểu số ở Hà Giang để có một chuyến đi khó quên.

6. Lưu ý khi giao tiếp và ứng xử với người dân bản địa

Trên đường đi tại Hà Giang, các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được những người dân bản địa. Người dân Hà Giang đa số là bà con dân tộc thiểu số vì vậy họ rất gần gũi và mến khách. Trước khi đi bạn nhớ chuẩn bị một ít kẹo để phát cho những đứa trẻ con mà mình bắt gặp trên đường đi nhé. Khi gặp phụ nữ bản địa thì bạn cũng không nên thể hiện những hành động thái quá nhé.

Du lịch Hà Giang không chỉ là việc tham quan các danh lam thắng cảnh mà còn là cơ hội để bạn tìm hiểu văn hóa và con người của vùng đất này. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và thư giãn để trải nghiệm một chuyến đi đáng nhớ ở Hà Giang nhé!

About Author
admin
View All Articles

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Posts